Mở lớp kỹ năng lãnh đạo nhóm
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
Lớp học kỹ năng lãnh đạo nhóm. Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển năng lực quản lý trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
KHÓA HỌC KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO NHÓM
> Lớp học kỹ năng thương lượng
Mục tiêu
Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để phát triển năng lực quản lý trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Vào cuối khóa, học viên có thể:
· thừa nhận, thích nghi và giải quyết hiệu quả các công việc hàng ngày trong vai trò trách nhiệm của người quản lý;
· thực hiện các bước hoạch định cá nhân và ủy thác hiệu quả;
· xây dựng và phát triển tinh thần làm việc trong đội nơi nhân viên;
· lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp;
· sử dụng các kỹ năng giao tiếp, động viên để kích thích và thúc đẩy nhân viên trong đội làm việc hiệu quả;
· huấn luyện, đánh giá và phản hồi kết quả công việc của nhân viên một cách hiệu quả;
· xác định các cách tiếp cận và giải quyết hiệu quả các mâu thuẫn, khó khăn trong công việc;
· lập kế hoạch hoàn thiện để nâng cao năng lực quản lý của bản thân và đáp ứng được yêu cầu công việc.
Cấu trúc
Khóa học được giảng dạy trong 1 ngày (7 giờ / ngày). Phương pháp giảng dạy bao gồm nghiên cứu tình huống, đọc tài liệu, thảo luận nhóm, diễn vai, trình bày và thực hành. Việc đánh giá và phản hồi các kỹ năng cần thiết sẽ áp dụng qua các quan sát phản hồi của giảng viên và các học viên khác trong suốt chương trình.
Học viên
Khóa học được thiết kế cho các cấp giám sát, quản lý lên đến cấp trung và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí giám sát, quản lý.
Nội dung
BÀI HỌC |
NỘI DUNG |
KẾT QUẢ |
---|---|---|
1. Giới thiệu vai trò quản lý |
· Quản lý & giám sát · Các chức năng quản lý · Các cấp độ quản lý · Vị trí của người quản ly · Vai trò và trách nhiệm của quản lý · Các kỹ năng của người quản lý |
· Thừa nhận các chức năng của quản lý và tự nguyện đảm nhận vai trò trách nhiệm của người quản lý |
2. Hoạch định cá nhân |
· Tiến trình lập kế hoạch cá nhân · Mục đích và mục tiêu SMART · Kế hoạch hành động · Sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc · Lên lịch làm việc |
· Lập kế hoạch hành động phù hợp với mục đích và mục tiêu của bộ phận/ công ty và tổ chức công việc cá nhân hiệu quả |
3. Làm việc trong đội |
· Đội là gì? · Những lợi ích và hạn chế của đội · Những giai đoạn phát triển đội · Những đặc tính của đội làm việc hiệu quả |
· Có khả năng xây dựng, phát triển và thúc đầy đội làm việc hướng đến mục tiêu chung |
4. Kỹ năng giao tiếp
|
· Định nghĩa giao tiếp · Tiến trình trao đổi thông tin · Những yếu tố tác động đến quan điểm trong giao tiếp · Các hình thức giao tiếp · Giao tiếp phi ngôn ngữ · Kỹ năng lắng nghe · Các trở ngại trong giao tiếp · Các nguyên tắc và tiêu chuẩn giao tiếp trong công việc |
· Xác định các yếu tố cần thiết cho việc giao tiếp hiệu quả trong công việc · Giao tiếp hiệu quả với cấp trên, đồng nghiệp và cấp dưới · Xác định các thức truyền đạt thông tin hiệu quả trong tổ chức |
5. Ủy thác công việc |
· Ủy thác công việc là gì? · Tầm quan trọng của việc ủy thác · Các bước ủy thác công việc · Các công việc không được ủy thác · Xử lý những phản ứng của nhân viên đối với việc ủy thác |
· Ủy thác công việc có kế hoạch, hiệu quả và bảo đảm công việc được thực hiện |
6. Phong cách lãnh đạo |
· Lãnh đạo là gì? · Lý thuyết lãnh đạo X và Y · Các phong cách lãnh đạo · Mạng lưới quản lý của Blake and Mouton · Lãnh đạo theo tình huống · Ứng dụng các phong cách lãnh đạo |
· Chọn lựa, sử dụng và điều chỉnh phong cách lãnh đạo phù hợp theo tình huống công việc và năng lực của nhân viên |
7. Động viên nhân viên |
· Quản lý và động viên · Các lý thuyết về động viên · Các cách động viên nhân viên |
· Hiểu được nhu cầu của nhân viên và có khả năng tạo ra các yếu tố làm cho nhân viên cảm thấy thích thú trong công việc bằng các cách thức phù hợp |
8. Đào tạo trên công việc |
· Tại sao và khi nào cần đào tạo · Lợi ích của việc đào tạo · Các mong đợi của người học · Các bước đào tạo trên công việc · Hướng dẫn nhân viên mới |
· Có khả năng đào tạo công việc cho nhân viên một cách có hiệu quả · Tạo ấn tượng ban đầu tích cực đối với nhân viên mới |
9. Phản hồi kết quả công việc |
· Phản hồi kết quả công việc là gì? · Quy trình phản hồi kết quả công việc · Các bước phản hồi kết quả công việc · Tiêu chuẩn kết quả công việc · Các loại phản hồi kết quả công việc |
· Có khả năng xây dựng tiêu chuẩn kết quả công việc, đánh giá và thực hiện các buổi đánh giá phản hồi kết quả công việc hiệu quả |
10. Giải quyết vấn đề |
· Vấn đề và các dạng vấn đề · Tiến trình giải quyết vấn đề · Các kỹ thuật giải quyết vấn đề · Những khó khăn thường gặp khi giải quyết vấn đề |
· Có khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định một cách có hệ thống |
THỜI GIAN HỌC VÀ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC ĐẤU THẦU:
THỦ TỤC NHẬP HỌC - ĐÓNG HỌC PHÍ
Khóa học khác
- Khai giảng lớp học kỹ năng thương lượng
- Khai giảng lớp học kỹ năng trình bày
- Lớp học kỹ năng phỏng vấn và tuyển chọn
- Khai giảng khóa học đánh giá kết quả công việc nhân viên
- Khai giảng lớp học nghiệp vụ tâm lý quản lý
- Khai giảng lớp học nghiệp vụ định mức lao động trả lương
- Khai giảng Lớp học phát triển
- Khai giảng lớp học hoạch định tổ chức công việc
- Khai giảng khóa học nghiệp vụ nghề nhân sự cải tiến
- Chương trình đào tạo nghiệp vụ quản lý nhân viên