Lớp học ISO 9001 - 2015

Lớp học thiết lập quản lý trong doanh nghiệp

VIỆN QUẢN LÝ ĐÀO TẠO ESC VIỆT NAM TỔ CHỨC LỚP HỌC THIẾT LẬP QUẢN LÝ TRONG DOANH NGHIỆP

Là nhà quản lý, bạn có thường xuyên đau đầu vì các công việc bị bỏ qua hoặc không được thực hiện đến nơi đến chốn? Bạn có mong muốn các công việc luôn được thực hiện "đúng ngay từ đầu"!

Nếu có, bạn cần quan tâm đến việc thiết lập các quy trình quản lý.

Vậy quy trình quản lý là gì?

Câu trả lời là: Quy trình là cách thức tốt nhất thực hiện một quá trình công việc để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Quy trình quy định rõ: Việc gì cần phải làm, kết quả nào phải đạt được, ai làm, làm lúc nào, ở đâu và như thế nào. Thực hiện công việc theo quy trình bảo đảm chất lượng, tiến độ và năng suất. Các rủi ro cũng được phòng ngừa. Các quy trình còn là cơ sở cho việc cải tiến liên tục.

=> Lớp học ISO 9000 cơ bản

Lợi ích của quy trình đơn giản và rõ ràng như vậy nhưng đa số các doanh nghiệp lại không thiết lập các quy trình công việc một cách chính thức mà chịu tình trạng thực hiện công việc theo thói quen cá nhân, không ổn định và kém hiệu quả.

Có hai lý do chính:
-    Ai cũng mong muốn thành công nhưng hay trì hoãn thực hiện những điều cơ bản cho sự thành công dài hạn.
-    Ngại vì không biết làm thế nào.

Một số doanh nghiệp đã  thấy lợi ích cuả việc thiết lập và thực hiện các quy trình, tuy nhiên trong nhiều trường hợp do không được thiết lập theo phương pháp đúng đắn các quy trình không có mục đích rõ ràng, ít tạo ra giá trị.


Chương trình đào tạo "Thiết lập quy trình quản lý trong doanh nghiệp" giúp khắc phục được các điều này. Chương trình này sẽ giúp bạn kỹ năng để thiết lập các quy trình hướng đến phục vụ cho mục đích và các mục tiêu của doanh nghiệp bạn.

 

Chương trình này có tham khảo tiêu chuẩn ISO/TR 10013 – Hướng dẫn văn bản hoá hệ thống quản lý chất lượng (Guidelines for quality management system documentation) của tổ chức ISO.

 

NỘI DUNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH: 
1.    Tâm thức (mindset) của doanh nghiệp thành công – Làm tất cả những gì cần làm để thành công.
2.    Hệ thống quản lý của doanh nghiệp – từ mục đích, các chiến lược, các chính sách và nguyên tắc quản lý đến các quy trình.
3.    Thiết lập quy trình – Làm sao để bạn trở thành “chuyên gia viết quy trình.
4.     Nguyên lý PDCA (Hoạch định, Thực hiện, Kiểm tra, Cải tiến)  – Phương pháp để bảo đảm một cái gì đó thực sự hữu hiệu.
5.    Lãnh đạo sự thay đổi – Làm sao để doanh nghiệp bạn áp dụng hữu hiệu các hệ thống, quy trình.

Ngoài ra chương trình sẽ cung cấp cho HỌC VIÊN một đĩa CD: - Bộ công cụ để thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 - Bộ quy trình mẫu cơ bản

LỊCH HỌC

BUỔI I

  • Giới thiệu chương trình
  • Tâm thức (mindset) của doanh nghiệp thành công
  • Teabreak
  • Hệ thống quản lý của doanh nghiệp

BUỔI II

  • HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
  • Thiết lập quy trình – Xác định các quá trình hoạt động của doanh nghiệp bạn
  • Teabreak
  • Thiết lập quy trình: Xác định các yếu tố của quy trình

BUỔI III:

  • Thiết lập quy trình: Lập lưu đồ quy trình (Process flowcharting)
  • Teabreak
  • Thiết lập quy trình:  Mô tả quy trình (5W + 1H, What, Why, Who, When, Where & How)

BUỔI IV:

  • HOẠT ĐỘNG ĐẦU GIỜ
  • Thiết lập quy trình: :  Mô tả quy trình (5W + 1H, What, Why, Who, When, Where & How)  (tiếp)
  • Teabreak
  • Nguyên lý PDCA – Phương pháp để bảo đảm một cái gì đó thực sự hữu hiệu.
  • Lãnh đạo sự thay đổi – Làm sao để doanh nghiệp bạn áp dụng hữu hiệu các hệ thống, quy trình.