Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm kiểm tra công tác tổ chức đánh giá TOEIC, IC3 đối với giáo viên và học sinh sinh viên tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội
Sáng ngày 23/12/2015, tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội, Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm đã có buổi làm việc với hội đồng thi TOEIC, IC3 để chỉ đạo, kiểm tra công tác tổ chức đánh giá TOEIC, IC3 đối với giáo viên và học sinh sinh viên. Cùng đi còn có TS. Phạm Vũ Quốc Bình, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề.
Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm khảo sát thực tế tại các phòng thi IC3 cho học sinh sinh viên
Thực hiện Quyết định số 761/QĐ-TTg ngày 23/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển trường nghề chất lượng cao đến năm 2020”, Tổng cục Dạy nghề tiến hành tổ chức đánh giá trình độ tiếng Anh theo chuẩn TOEIC, trình độ tin học theo chuẩn IC3 cho khoảng 1.500 giáo viên và 7.000 học sinh sinh viên tại 15 trường cao đẳng nghề trên phạm vi cả nước. Đây là dịp để các trường cao đẳng nghề được lựa chọn tham gia đánh giá TOEIC, IC3 nhìn lại thực trạng năng lực trình độ ngoại ngữ, tin học của đội ngũ giáo viên, giảng viên, đồng thời, đánh giá được chất lượng đào tạo thông qua đánh giá năng lực ngoại ngữ, tin học của học sinh sinh viên, nhất là học sinh sinh viên đang theo học các nghề trọng điểm.
Sau khi khảo sát thực tế tại các phòng thi IC3 cho học sinh sinh viên, Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm đánh giá công tác tổ chức thi được thực hiện rất nghiêm túc, khách quan. Học sinh sinh viên tham dự thi được hướng dẫn đầy đủ, được cung cấp các thông tin cần thiết và tỏ ra thích thú khi được tham gia đánh giá.
Phát biểu tại buổi làm việc với hội đồng thi tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội, Phó Tổng Cục trưởng Cao Văn Sâm đánh giá cao sự chủ động của nhà trường trong việc phối hợp triển khai các công tác chuẩn bị phục vụ hoạt động đánh giá. Để thực hiện đánh giá cho 73 lượt giáo viên, giảng viên (được tham gia đánh giá TOEIC) và 150 lượt học sinh sinh viên (được tham gia đánh giá TOEIC, IC3), nhà trường đã bố trí đầy đủ các điều kiện cần thiết phục vụ công tác tổ chức đánh giá như phòng thi, bố trí địa điểm thi, cán bộ hỗ trợ và các điều kiện cần thiết khác.
Bên cạnh đó, Phó Tổng Cục trưởng cũng đề nghị Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội cần có kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho đội ngũ giáo viên, huy động và sử dụng các nguồn lực trong khả năng cho phép để tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ, tin học cho giáo viên và học sinh nhà trường nhằm góp phần đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển của nhà trường trong các giai đoạn tiếp theo.
Cục Kiểm định chất lượng dạy nghề