NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM

Khóa học Nghiệp vụ sư phạm năm 2023

Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm là gì? Tại sao cần có chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm?

Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm là gì? Tại sao cần có chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm? Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm gồm những loại nào? Những câu hỏi thường gặp về chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm?

NHỮNG CÂU HỎI, KHÚC MẮC MÀ CÁC BẠN THƯỜNG THẮC MẮC

Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm là gì?

Học chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm để làm gì?

Câu hỏi: Em vừa tốt nghiệp Đại học ngành Toán Tin. Hôm trước em có lên một trường Trung học cơ sở hỏi xin làm giáo viên. Sau khi thầy Hiệu trưởng xem qua hồ sơ của em thì yêu cầu em phải có Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm. Em không hiểu cái Chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm ấy là như thế nào, vậy trung tâm có thể trả lời giúp em: Chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm là gì? Vì sao khi đi dạy lại cần phải có chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm?

Trả lời:

*** Chứng chỉ Nghiệp vụ Sư phạm là gì?

Trước tiên để trả lời câu hỏi này thì chúng tôi nói một chút về chương trình học của các trường sư phạm: sinh viên tại các trường Sư phạm ngoài việc được học kiến thức chuyên môn, các em còn được học thêm các môn khác như “Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm” để giúp các thầy cô giáo tương lai nắm rõ và áp dụng các biện pháp giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên sư phạm ngoại ngữ còn được học thêm môn “Giáo học pháp” để giúp các thầy cô dạy Ngoại ngữ trong tương lai có phương pháp soạn giáo án và giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Những sinh viên không học trường Sư phạm thì không được học những môn đã nói ở trên, do vậy mà các em cần phải học bổ sung thêm một chứng chỉ gọi là “Chứng chi bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm” thì mới được phép tham gia giảng dạy tại các trường, cơ sở.

Vì vậy, các bạn không tốt nghiệp trường Sư phạm thì cần phải tham dự vào một khóa học Hướng dẫn các kỹ năng đứng lớp, kỹ năng soạn giáo án, kỹ năng giảng dạy phù hợp với từng lứa tuổi học sinh và kết thúc khóa học này các em sẽ được cấp một Chứng chỉ gọi là “CHỨNG CHỈ BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM“.

*** Vì sao khi đi dạy tại các trường lại cần có Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, với mỗi lứa tuổi, mỗi môn học lại đòi hỏi biện pháp giảng dạy & đào tạo khác nhau; do vậy để đi dạy được ở các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm, các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học thì các bạn không tốt nghiệp trường Sư phạm nhất thiết phải tham dự vào Khóa học BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM để sau này khi được nhận vào các trường học còn biết áp dụng những kỹ năng giảng dạy và đào tạo phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Đối với trường hợp câu hỏi ở trên, em chỉ tốt nghiệp Đại học ngành Toán Tin và chưa tham dự bất kỳ khóa học NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM nào, nay em muốn xin đi dạy tại trường THCS thì thầy Hiệu trưởng yêu cầu em phải có CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM là đúng. Do vậy, em nên liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn đăng ký tham gia vào lớp học CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP.

*** Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm có mấy loại?

Câu hỏi: Các thầy cô cho em biết Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm có mấy loại? Em nghe nói là Nghiệp vụ sư phạm bậc 1 và bậc 2 nhưng nay thì lại thấy Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên TCCN và cho Giảng viên Cao đẳng, Đại học, vậy em phải học chứng chỉ nào để đi dạy tại các trường phổ thông ạ? Các loại chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm này có khác nhau không?

Trả lời: Trước đây, các trường Đại học thường áp dụng các loại chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm bậc I và Nghiệp vụ sư phạm bậc II, nhưng theo các thông tư mới nhất của Bộ GD&ĐT là Thông tư số 10/2013/TT-BGDĐT ngày 28/3/2013 của Bộ GD&ĐT và Thông tư số 12/2012/TT-BGDĐT ngày 12/4/2012 thì các đối tượng có bằng cử nhân không thuộc hệ sư phạm muốn trở thành Giáo viên giảng dạy các trường Phổ thông, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học thì có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức đào tạo Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm là CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP áp dụng cho các bạn muốn đi dạy tại các trường Tiểu học, THCS, THPT và trường Trung cấp – và CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIẢNG VIÊN CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC áp dụng cho các bạn muốn đi dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước.

Như vậy, với câu hỏi ở trên thì Bạn sẽ tham dự khóa đào tạo “Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Trung cấp chuyên nghiệp”.

Các loại chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm áp dụng cho các cấp dạy khác nhau thì nội dung của khóa học cũng khác nhau.

*** Không tốt nghiệp các trường sư phạm có được đi dạy học?

* Câu hỏi: Tôi đang học ngành Hóa. Vậy trường hợp sinh viên không học chuyên ngành sư phạm có thể trở thành giáo viên THCS hay tiểu học hay không? Sinh viên cần phải học chứng chỉ gì để được đi dạy ở các trường phổ thông? Nhờ trung tâm tư vấn giúp.

Trả lời: Hiện nay, theo Hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Thông tư số 10/2013/TT-BGDĐT ngày 28/3/2013 của Bộ GD&ĐT và Thông tư số 12/2012/TT-BGDĐT ngày 12/4/2012), các đối tượng có bằng cử nhân không thuộc hệ sư phạm muốn trở thành Giáo viên giảng dạy các trường Phổ thông, Trung cấp, Cao đẳng và Đại học thì có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức đào tạo Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm như sau:

– Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm cho Giáo viên Trung cấp chuyên nghiệp: áp dụng cho đối tượng không tốt nghiệp trường sư phạm muốn đi dạy tại các trường Tiểu học, THCS, TH Phổ thông, trường trung cấp chuyên nghiệp.

– Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên cao đẳng, đại học: áp dụng cho đối tượng không tốt nghiệp trường sư phạm muốn đi dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước.

Điều kiện bắt buộc: Để được đi dạy tại các trường, ngoài việc tốt nghiệp Đại học, có chứng chỉ Sư phạm, các bạn còn phải vượt qua các kỳ thi tuyển của các cơ sở giáo dục và đáp ứng yêu cầu cụ thể của từng trường.

* Câu hỏi: Em không tốt nghiệp tiếng Anh hệ sư phạm của các trường sư phạm mà chỉ tốt nghiệp tiếng anh hệ Biên phiên dịch của trường ĐH Công Nghiệp, nay em muốn đi giảng dạy tiếng anh tại trường cấp 2 thì phải làm như thế nào được ạ?

Trả lời: Em cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  1. Về mặt chứng chỉ sư phạm: Em phải tham dự khóa học Chứng chỉ Sư phạm cho giáo viên Trung cấp chuyên nghiệp (theo thông tư số 10/2013/TT-BGDĐT ngày 28/3/2013 của Bộ GD&ĐT) để đạt chuẩn về nghiệp vụ giảng dạy của giáo viên tại các trường Phổ thông
  2. Về mặt yêu cầu chuyên môn tiếng Anh: Em phải thi đạt Chứng chỉ B2 theo chuẩn khung châu Âu của 8 trường Đại học được Bộ GD&ĐT cho phép cấp chứng chỉ hoặc chứng chỉ B2 của tổ chức Cambridge cấp. (Để được ôn và thi chứng chỉ này, các em liên hệ cô Hảo  để được tư vấn cụ thể);
  3. Ngoài ra, em còn phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể của nhà Trường nơi em xin vào giảng dạy. Các yêu cầu này, em nên liên hệ trực tiếp với nhà Trường mà em nộp hồ sơ để được hướng dẫn cụ thể.

* Câu hỏi: Một bạn học viên khác có câu hỏi tương tự như ở trên: Em không tốt nghiệp tiếng anh hệ Sư phạm của các trường sư phạm mà chỉ tốt nghiệp tiếng anh hệ Biên phiên dịch của các trường Đại học mà nay em muốn đi dạy tiếng anh tại 1 trường CĐ hoặc ĐH thì phải làm như thế nào ạ?

Trả lời: Em cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  1. Về mặt chứng chỉ sư phạm: Em phải tham dự khóa học Chứng chỉ Sư phạm dành cho Giảng viên Cao đẳng Đại học (theo Thông tư số 12/2012/TT-BGDĐT ngày 12/4/2012) để đạt chuẩn về nghiệp vụ giảng dạy của giáo viên tại các trường Cao đẳng Đại học;
  2. Về mặt yêu cầu chuyên môn tiếng Anh: Em phải thi đạt Chứng chỉ C2 theo chuẩn khung châu Âu của 8 trường Đại học được Bộ GD&ĐT cho phép cấp chứng chỉ hoặc chứng chỉ B2 của tổ chức Cambridge cấp. (Để được ôn và thi chứng chỉ này, các em liên hệ cô Hảo  để được tư vấn cụ thể);
  3. Ngoài ra, em còn phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể của nhà Trường nơi em xin vào giảng dạy. Các yêu cầu này, em nên liên hệ trực tiếp với nhà Trường để được hướng dẫn cụ thể.

* Câu hỏi: Các chương trình Nghiệp vụ sư phạm thì người ta dạy cái gì?

Trả lời: Các chương trình Nghiệp vụ sư phạm áp dụng cho cấp dạy khác nhau thì nội dung học cũng khác nhau, cụ thể như sau:

— CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP: áp dụng cho các bạn muốn đi dạy tại các trường Tiểu học, THCS, THPT và trường Trung cấp trên toàn quốc.

Đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung cấp

 

Đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung cấp (Bậc 1, Bậc 2 trước đây), lớp nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung cấp;do các GV trường ĐH sư phạm trực tiếp giảng dạy. Kết thúc khóa học, học viên được thi cấp chứng chỉ “Bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm”  theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian học 1,5 tháng. Học phí 3.500.000đ/ 01 người/ 01 khóa học. Học viên tham dự học 25 tín chỉ.

 

BỒI DƯỠNG, CẤP CHỨNG CHỈ

NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN

HỌC VIÊN XEM CHƯƠNG TRÌNH MỚI VỀ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC, THCS-THPT :  

– Căn cứ quyết định số 31/QĐ-BGD&ĐT ngày 23/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung cấp;

– Căn cứ thông tư số 10/2013/TT-BGD&ĐT ngày 28/3/2013 của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung cấp chuyên nghiệp; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Nghiệp vụ sư phạm Quốc Gia ; thông báo về việc mở lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên trung cấp thay cho khóa đào tạo Nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2 trước đây như sau:

I.  ĐỐI T­ƯỢNG BỒI D­ƯỠNG NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP (TCCN)

  • Những sinh viên, người đi làm có nhu cầu tham gia chương trình đào tạo sư phạm để bổ sung kiến thức, trau rồi kỹ năng sư phạm;
  • Những Giáo viên TCCN nhưng chưa qua đào tạo sư phạm hoặc chưa được bồi dưỡng NVSP;
  • Những người có bằng Tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp có nguyện vọng trở thành giáo viên giảng dạy trong các trường TCCN,  hoặc các cơ sở đào tạo, các trường dạy nghề, trung tâm dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên;
  • Cá nhân có nhu cầu giảng dạy tại các trường cấp 1,2,3, TCCN, các trung tâm.

 II. CHỨNG CHỈ:

Học viên hoàn thành khóa học được cấp “Chứng chỉ Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm”  do trường ĐH Sư phạm Hà Nội II cấp, có giá trị trên toàn quốc và vô thời hạn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

III. THỜI GIAN HỌC

  • Học cả ngày Thứ 7 + CN (08h-11h; 14h-17h)
  • Có linh động, tạo điều kiện cho học viên trong suốt quá trình học tập

IV. HỌC PHÍ: 3.500.000 vnđ/1 học viên/ Khóa học

(Học phí đã bao gồm : Học phí + lệ phí thi + lệ phí cấp chứng chỉ )

V. HỒ SƠ

  • 02 ảnh 3×4;
  • Chứng minh thư phô tô (công chứng) hoặc bản sao giấy khai sinh;
  • Đơn đăng ký học (theo mẫu);
  • Bằng tốt nghiệp công chứng.

VI. NỘI  DUNG ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIÁO VIÊN TRUNG CẤP

Theo chương trình bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm TCCN ban hành theo thông tư số 61/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 16/10/2007 của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổng số tín chỉ: 25 tín chỉ (Trong đó khối lượng kiến thức bắt buộc tối thiểu: 21 tín chỉ; Khối lượng kiến thức tự chọn: 04 tín chỉ). Cụ thể nội dung chương trình các tín chỉ như sau:

4.1. Nội dung khối kiến thức bắt buộc tối thiểu: 21 tín chỉ

  • Tâm lý học sư phạm nghề nghiệp: 04 tín chỉ
  • Giáo dục học nghề nghiệp: 03 tín chỉ
  • Tổ chức và quản lí quá trình dạy học: 03 tín chỉ
  • Phương pháp và kĩ năng dạy học: 04 tín chỉ
  • Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng: 02 tín chỉ
  • Giao tiếp và ứng xử sư phạm: 02 tín chỉ
  • Thực tập sư phạm: 03 tín chỉ

4.2. Nội dung các học phần tự chọn tối thiểu: 04 tín chỉ

  • Phát triển chương trình đào tạo TCCN: 02 tín chỉ
  • Kiểm tra, đánh giá trong giáo dục TCCN: 02 tín chỉ
  • Sử dụng phương tiện và công nghệ dạy học trong giáo dục nghề nghiệp: 02 tín chỉ
  • Ứng dụng CNTT trong dạy học: 02 tín chỉ
  • Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh : 02 tín chỉ
  • Quản lí chất lượng trong giáo dục TCCN: 02 tín chỉ

— CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM CHO GIẢNG VIÊN CAO ĐẲNG, ĐẠI HỌC: áp dụng cho các bạn muốn đi dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc

Đào tạo nghiệp vụ Sư phạm dành cho Giảng viên ĐH – CĐ

 

Đào tạo và cấp nhanh chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên Đại học, Cao đẳng. Chứng chỉ do trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Quốc Gia, ĐH Sư phạm Huế cấp theo đúng quy định. Học phí 2.800.000đ, thời gian học 2 tháng. Hình thức học trực tuyến qua phần mềm Zoom. Chứng chỉ được cấp theo quy định của Bộ Giáo dục, có giá trị trên toàn quốc và vô thời hạn.

KHÓA HỌC BỒI DƯỠNG

NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM DÀNH CHO GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG

GIẢM 200k/1ng  HỌC PHÍ KHI ĐĂNG KÝ HỌC THEO NHÓM TRÊN 05 NGƯỜI

–  Căn cứ chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng ban hành theo Thông tư số 12/2013/TT-BGDĐT ngày 12/04/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Căn cứ quyết định số 31/QĐ-BGDĐT ngày 23/6/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;

Trung tâm liên kết với các trường mở lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, cụ thể như sau:

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA HỌC

  • Những người tốt nghiệp từ đại học trở lên, có nguyện vọng trở thành giảng viên các trường đại học, cao đẳng.
  • Giảng viên các học viện, trường đại học, cao đẳng chưa qua đào tạo nghiệp vụ sư phạm
  • Những người đang làm việc tại các viện nghiên cứu khoa học, các cơ quan quản lí nhà nước, các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất có trình độ từ đại học trở lên, có nguyện vọng làm giảng viên thỉnh giảng tại các trường đại học, cao đẳng.
  • Sinh viên tốt nghiệp các trường đại học; có phẩm chất tốt, có nguyện vọng trở thành giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Theo chương trình bồi dưỡng Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên đại học, cao đẳng ban hành theo quyết định số 61/2007/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 10 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Khối lượng kiến thức bắt buộc: 15 tín chỉ)

NỘI DUNG KHỐI KIẾN THỨC BẮT BUỘC TỐI THIỂU (15 tín chỉ)

STT

Nội dung bồi dưỡng

Số tín chỉ

Lí thuyết

Thảo luận, thực hành

Tự học

1

Giáo dục đại học thế giới và Việt Nam

1

10

10

30

2

Tâm lí học dạy học đại học

1

10

10

30

3

Lí luận dạy học đại học

3

30

30

90

4

Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo ĐH  

2

15

30

60

5

Đánh giá trong giáo dục đại học

2

15

30

60

6

Sử dụng phương tiện kĩ thuật và công nghệ trong dạy học đại học

1

10

10

30

7

Tâm lí học đại cương

2

15

30

60

8

Giáo dục học đại cương

3

30

30

90

  Tổng cộng

15

135

180

450

NỘI DUNG KHỐI KIẾN THỨC TỰ CHỌN: (5 tín chỉ)

STT

Nội dung bồi dưỡng

Số tín chỉ

Lí thuyết

Thảo luận, thực hành

Tự học

1

Phương pháp NCKH

2

10

10

10

2

Kỹ năng dạy học đại học

2

10

10

10

3

Thực tập sư phạm

3

15

20

10

4

Nâng cao chất lượng tự học

3

15

20

10

5

Sử dụng phương tiện kỹ thuật dạy học chuyên ngành

2

10

10

10

6

Giao tiếp sư phạm

2

10

10

10

THỜI GIAN HỌC: Khóa học trong 02 tháng

Sau khi hoàn thành khóa học, những học viên đạt yêu cầu được Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, ĐHSPHN II cấp chứng chỉ “Nghiệp vụ sư phạm dành cho giảng viên đại học, cao đẳng” theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

HỌC PHÍ: 2.800.000đ/ học viên/ khóa học (bao gồm: Học phí khóa học, lệ phí thi, lệ phí cấp chứng chỉ)

HÌNH THỨC ĐÀO TẠO:

  • Học trực tuyến qua phần mềm Zoom

HỒ SƠ:

  1. Đơn đăng ký học (Theo mẫu)
  2. Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân (công chứng)
  3. Bản sao giấy khai sinh
  4. Bằng tốt nghiệp đại học trở lên (công chứng) 
  5. 03 ảnh cỡ 3×4 
  1. Mọi chi tiết về khóa học này xin liên hệ:
  2. Viện Quản Lý Đào Tạo ESC Việt Nam
    Tòa nhà Rainbow Bán Đảo Linh Đàm - TP.Hà Nội
    Hotline: 0966.777780
  3. Zalo: 0966.777780
    Email:  daotaoesc@gmail.com

 

cialis generico viagra werking levitra pas cher cialis uten resept viagra priser apotek levitra comprimidos viagra precio en farmacia viagra nettbutikk cialis netist? viagra generico prezzo viagra generico levitra generika cialis kopen in nederland hva er kamagra kamagra sverige Kamagra schweiz levitra kopen levitra preis viagra on line cialis pas cher kamagra gel comprar viagra online kaufen viagra hinta kamagra oral jelly viagra kopen